สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่น

3 ส่วนเสริมสุดเจ๋งของ Canva ช่วยออกแบบให้โดดเด่น

หากเราจะพูดเว็บไซต์ที่เราต้องการที่การจะทำสไลด์หรือออกแบบกราฟฟิก ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงนึกถึง Canva เป็นอันดับแรก เพราะนอกจากจะสามารถใช้ได้ฟรีแล้ว ยังสามารถทำงานร่วมกันได้หลายคนพร้อมกัน มี Template ให้เลือกใช้หลากหลาย หน้าต่างที่ใช้งานง่าย และตัวเลือกในการออกแบบมากมาย นั่นทำให้ Canva ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่คนรุ่นใหม่

แต่ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงอาจะยังไม่รู้ว่าใน Canva เองนั่นก็มี Apps หรือส่วนเสริมที่จะช่วยให้ออกแบบมีประสิทธิภาพ และสวยงามมากยิ่งขึ้น ซึ่งในบทความนี้เองจะมาแนะนำ Apps ที่น่าใช้งาน ที่จะยกระดับงานของเราให้โดดเด่นไม่เหมือนใครนั้นเอง

1. TypeExtrude

สร้างโดย : PixelThinkers

ส่วนเสริมนี้จะทำให้ตัวอักษรของคุณนั้นมีมิติมากยิ่งขึ้น และสามารถปรับขนาดของเอฟเฟคได้อย่างอิสระ ทำให้การออกแบบของคุณมีความโดดเด่นและมีมิติมากยิ่งขึ้น

2. TypeGradient

สร้างโดย : PixelThinkers

ส่วนเสริมนี้จะทำให้ตัวอักษรของคุณนั้นมีสีสันมากยิ่งขึ้น สามารถปรับระยะไล่สีไปในทิศทาศในก็ได้ และเลือกสีที่ใช้ได้อย่างไม่จำกัด เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการออกแบบที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว

3. TypeCraft

สร้างโดย : Zeppelin Labs

ส่วนเสริมนี้จะทำให้การออกแบบตัวอักษรของคุณสามารถสื่ออารมณ์ได้ออกมาได้ดียิ่งขึ้น สามารถปรับตัวอักษรให้ไปในทิศทางในก็ได้ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่นิยมนำมาใช้สำหรับการออกแบบโลโก้ที่น่าสนใจมากเลยที่เดียว อีกทั้งยังทำให้สไลด์ของเรานั้นโดดเด่นมากยิ่งขึ้นด้วย

โดยรวมแล้ว Canva นับได้ว่าเป็นเว็บไซต์ที่เป็นที่นิยมและมีผู้ใช้เป็นจำนวนมากในปัจจุบัน เป็นผลมาจาก Template และองค์ประกอบหลายอย่างที่ใช้งาน แต่สิ่งที่จะทำให้ผลงานการออกแบบของเรานั้นโดดเด่นกว่าใครคือการรู้จักวิธีการใช้เครื่องมือให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งใน Canva ยังมี Apps มากมายที่สามารถยกระดับการออกแบบของคุณได้โดดเด่นมากยิ่งขึ้น ดังนั้นแล้วหวังว่าสิ่งที่ผมได้นำเสนอไปจะมีประโยชน์กับทุกคนครับขอบคุณครับ